กระดานข่าว Save Our Sea.net

หมวดหมู่ทั่วไป => สรรพชีวิตแห่งท้องทะเล => ข้อความที่เริ่มโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 04:40:05 PM

หัวข้อ: ไปตั้งไกลได้เห็นนิดเดียว
เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 04:40:05 PM
ที่ไปเจอพรมทะเล (หรือผมเรียกเองว่าสาเกทะเล) นี่คือที่กระบี่ครับ

ถึงผมจะดำน้ำไม่เป็น แต่ก็ดีใจมากได้ไปกระบี่ ฝันไว้ตั้งแต่เด็ก เพิ่งมีโอกาศไป ก็กะว่าจะเที่ยวสองวัน ไปตั้งแต่ศุกร์ค่ำ กลับวันอาทิตย์
พอไปถึงโชคไม่ดี ภรรยาเกิดป่วยเข้าตั้งแต่คืนวันศุกร์ วันเสาร์เลยแทบไม่ได้ไปใหนเลย วันอาทิตย์ก็ต้องกลับตั้งแต่บ่ายต้น ๆ ก็ยิ่งไม่ได้ไปใหนใหญ่เลย

แต่ในความโชคไม่ดียังมีโชคดีอยู่บ้างนะครับ เลยเอามาเล่า (ประกอบภาพ) สูกันฟัง

หัวข้อ: Re: ไปตั้งไกลได้เห็นนิดเดียว
เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 04:48:45 PM
หลังจากป่วยมาทั้งวัน
ตกเย็นภรรยาก็หายไข้ครับ เราสามคนจึงออกมาเดินเล่นบริเวณชายหาดหน้าโรงแรม
แหม... ช่างโชคดีอะไรอย่างนี้ น้ำลงเต็มที่พอดี

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 04:54:00 PM
ไอ้ลูกผมนี่ก็แปลกคน ชอบจริ้ง หาดที่มันเลอะ ๆ ที่มีหินมีต้นไม้ (คราวที่แล้วพาไปป่าชายเลนที่สัตหีบก็เล่นไม่เลิก)
สำรวจอยู่นั่นแหละ ตามแอ่งน้ำ ตามซอกหิน

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 04:59:59 PM
เดินไปเห็นปู วิ่งมุดลงใต้ก้อนหิน ก็ร้องจะให้ผมเปิดดูให้ได้
พอเปิดออกมา น้ำก็ขุ่น มองไม่เห็นอยู่ดี แต่พอดีพ่อสังเกตเห็น ไอ้หินที่จมอยู่ในทรายมันมีสีแดง ๆ ด้วยนี่
ลองเอาน้ำล้างดู โห.... ม่วง ๆ แดง ๆ สงสัยมี Coralline Algae เกาะอยู่ด้วย
คนที่เดินสำรวจอยู่ด้วยกัน แถวๆ นั้น ท่าทางมีความรู้ เค้าเดินเข้ามาดูแล้วบอกกับสองพ่อลูกว่า "หินมันยังไม่ตายครับ"
พ่อจึงถ่ายรูปเก็บไว้   ฮืมม.... นี่คงเป็นสิ่งที่ฝรั่งเค้าเรียกว่า Live rock แน่ ๆ เลย

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 05:05:45 PM
เดินไปอีกหน่อย คราวนี้เจอของเด็ดครับ ปลิงทะเลสีดำ
แม่ลูกไม่เคยเห็นของจริง เลยถ่ายรูปคู่กับมันซะหน่อย
พอถ่ายเสร็จ พ่อค่อยบอกว่า มันไม่มีอันตรายหรอก แล้วก็หยิบมันขึ้นมาให้ดู
ผลปรากฏ มันพ่นน้ำออกมาจากก้น ปรี๊ดดดดด.....................  ลูกเมียร้องกรีดเลยครับ
แล้วก็ปล่อยมันไว้ที่เดิม

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 05:12:03 PM
จากนั้น เค้าก็เล่นไปเรื่อย ๆ เจออะไรต่อมิอะไร เช่น พรมทะเล ซึ่งทีแรกพ่อนึกว่าสาเกทะเล (คุณแม่หอยมาเฉลยให้แล้ว)
ไม่น่าเชื่อ เล่นจนตะวันตกดินเลยครับ ถึงได้กลับไปล้างเนื้อล้างตัว

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 05:18:38 PM
วันรุ่งขึ้นต้องเดินทางกลับเที่ยวบินบ่ายต้น ๆ ครับ เลยได้ไปแค่ ท่าปอม คลองสองน้ำ
สวยดีครับ น้ำมันสีฟ้า ๆ แปลกดี ฟ้าอย่างในรูปจริง ๆ เลยนะครับ ไม่ได้โม๊

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 05:23:55 PM
แต่ไม่วาย ระหว่างทางกลับไปสนามบิน ดูในแผนที่ เห็นว่าเลี้ยวเข้าไปนิดก็ถึงที่เค้าเช่าเรือคายัคพายกันแล้ว
เลยแวะเข้าไปดูหน่อย เล่นเอาเกือบตกเครื่องบิน  ลืมไปว่าสนามบินอยู่ไกล
นี่ยังโชคดีแถมอีกนะ พายุมาพอดี ภรรยาเลยเร่งให้รีบกลับ ไม่งั้นมัวอิดออด ชมนกชมไม้ คงตกเครื่องร้อยเปอร์เซ็นต์

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 05:32:22 PM
พายุ พายุ ตะกี้ยังแดดเปรี้ยง ๆ อยู่เลย เผลอแป๊บเดียวไหงเป็นงี้ไปได้

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 05:37:15 PM
เออ รูปพรมทะเลที่แม่หอยเอามาให้ดู
ผมสังเกตกระเบื้องปูบ่อดู มันคล้าย ๆ กะกระเบื้องอันนี้เลยนะครับ
ที่เดียวกันหรือปล่าว ที่ศูนย์ฯ กระบี่
ไปมาเมื่อวันเสาร์ ดูอะไรได้แป๊บเดียวเอง ภรรยาไม่สบายอาเจียรเสียก่อน เลยต้องรีบพากลับ รร.ไปพักผ่อน อดดูเลยทั้งพ่อทั้งลูก

เริ่มหัวข้อโดย: asawin ที่ ตุลาคม 02, 2007, 05:43:53 PM
เกือบลืมครับ หาดที่มีซากหอย ซากปะการังเยอะ ๆ นั่น หาดคลองม่วงครับ สามสิบกว่าโล จากตัวกระบี่

สวัสดี

เริ่มหัวข้อโดย: สายชล ที่ ตุลาคม 03, 2007, 05:21:39 AM
ขอบคุณสำหรับเรื่องเล่าและภาพของครอบครัวที่น่ารักๆอย่างนี้ค่ะคุณ asawin......

การพาลูกไปเที่ยวและให้เขาได้เรียนรู้และใกล้ชิดกับทะเลและธรรมชาติป่าเขาลำเนาไพรและสายธารเช่นนี้  เป็นวิธีง่ายๆที่นอกจากจะให้ความสุขสนุกสนานแล้ว ยังช่วยปลูกฝังให้เขารักทะเลและธรรมชาติควบคู่กันไปด้วยนะคะ

สายชลหวังว่าความประทับใจที่ลูกชายของคุณ asawin ได้รับในวันดีๆเช่นนี้ จะช่วยส่งเสริมให้เขารัก...หวงแหน และพร้อมจะช่วยกันอนุรักษ์ท้องทะเลและสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติของเราต่อไปในอนาคตค่ะ.... :)

เริ่มหัวข้อโดย: WayfarinG ที่ ตุลาคม 03, 2007, 06:06:38 AM

เห็นด้วยกะพี่สายชล..ดีใจที่เห็นครอบครัวคุณภาพจ้า... :-* :-*

เริ่มหัวข้อโดย: Sky ที่ ตุลาคม 03, 2007, 09:37:24 AM

ดีใจที่ได้อ่านเรื่องราวน่ารักๆ จากพี่อัศวินค่ะ

จำได้ว่าพี่อัศวินเคยลงชื่อเป็น Non dive ทริปกระบี่เดือนธันวากับเราด้วย ไปมาแล้วอย่างนี้ อิจฉาจังเลยค่ะ ชิงลงมือก่อนเราอีก

เริ่มหัวข้อโดย: Sugary ที่ ตุลาคม 03, 2007, 01:08:58 PM
เห็นรูปคลองสองน้ำแล้วสวยจัง น้ำใสสีสวยแปลกดี ปลายเดือนนี้ว่าจะลงไปกระบี่พอดี สงสัยต้องไม่พลาดแวะไปเที่ยวซะหน่อยแล้ว ;D ;D

เริ่มหัวข้อโดย: Plateen ที่ ตุลาคม 03, 2007, 01:59:22 PM
ครอบครัวอบอุ่นน่ารักดีครับ
ตอนเจ้าทะโทนสองตัวของผมอยู่ในวัยประมาณนี้ก็ช่างสงสัยอยากรู้อยากเห็นไปหมดอย่างนี้เหมือนกัน
สุดสัปดาห์นี้ผมก็จะพากันไปหัวหินเหมือนกันครับ

เริ่มหัวข้อโดย: สายน้ำ ที่ ตุลาคม 04, 2007, 01:48:11 AM

อาจจะได้พบกันครับ น้อง Sugary ......   พี่สองสายคงจะอยู่ที่กระบี่ในวันที่ 29 - 30 ครับ

เริ่มหัวข้อโดย: สายรุ้ง ที่ ตุลาคม 04, 2007, 02:58:24 AM
อิจฉาจังค่ะ ไปแค่ 2-3 วันยังได้ไปเที่ยวหลายที่ ตัวเองลงไปทำงานอยู่เป็นอาทิตย์ ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย วิ่งระหว่างที่พักกับสถานที่ที่ต้องไปทำงาน  แถมเดือน ธันวาคม ก็อดไปกับ ทริป ของ  SOS อีก เศร้าจริงๆ..ชีวิต  :o :o

เริ่มหัวข้อโดย: Beer ที่ ตุลาคม 04, 2007, 09:07:40 AM

Want to go that place  :)

เริ่มหัวข้อโดย: Sugary ที่ ตุลาคม 04, 2007, 10:38:50 AM
ยินดีค่ะ อาจจะได้เจอกันวันที่29 วางแผนเอาไว้ว่าน่าจะกลับมาจากลันตาเข้ากระบี่แล้ว  ว่าแต่พี่สองสายจะไปเที่ยวคลองสองน้ำอีกซักทีมั้ยคะ ( แอบวางแผนหาไกด์กิตติมศักดิ์) :) :)

เริ่มหัวข้อโดย: สายชล ที่ ตุลาคม 04, 2007, 02:16:11 PM
ได้สิคะน้อง  Sugary ....ใกล้ๆแล้วเราค่อยนัดหมายกันอีกทีนะคะ

เริ่มหัวข้อโดย: topping ที่ ตุลาคม 04, 2007, 05:09:03 PM