กระดานข่าว Save Our Sea.net
มิถุนายน 05, 2024, 09:48:03 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
ข่าว: บอร์ดนี้อ่านได้อย่างเดียว ต้องการตั้งกระทู้ใหม่กรุณาใช้งานบอร์ดใหม่ที่
http://www.saveoursea.net/forums/index.php
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา สมาชิก เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ติดก๊าซคุ้มจริงหรือ??  (อ่าน 19942 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Sky
คุณคือสุดยอดรับไปเลย5ดาว
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2506



« ตอบ #30 เมื่อ: กันยายน 03, 2008, 12:37:55 PM »

ประสบการณ์โดยตรงเลย


ขอบคุณพี่สายชลมากค่า 
บันทึกการเข้า
Vita
คุณคือสุดยอดรับไปเลย5ดาว
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 983


อยู่เหนือสุขและทุกข์ได้ เป็นดี..!


« ตอบ #31 เมื่อ: กันยายน 03, 2008, 01:52:40 PM »

อยากใช้จักรยานจัง แต่ที่นี่ไม่มีช่องทางสำหรับจักรยาน แถมมอไซด์ก็เยอะอีก คิดถึงตอนเคยใช้แต่จักรยานอยู่เป็นปี น้ำหนักลดไปไม่เหลือไขมันเลย ประหยัดเงินด้วย
นึกอยู่ว่าจะไปซื้อเลยเนี่ยย.........มีใครมีความรู้แนะนำ  รุ่นไหนน่าใช้ไหมครับ



วันก่อนดูข่าว มีฝรั่งที่อเมริกา ถีบจักรยานไปทำงาน
ที่ทำงานไกล 60 กว่ากิโลเมตรนะครับ ถ้าจำไม่ผิด
เค้าบอกว่าประหยัดค่าน้ำมันเดือนหนึ่งๆ หลายกะตังค์
ช่วยลดโลกร้อน ได้ออกกำลังกาย.............ปลื้มเลยเรา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 03, 2008, 01:55:52 PM โดย Vita » บันทึกการเข้า

สิ่งใดมีความเกิดขึ้นเป็นธรรมดา  สิ่งนั้นทั้งปวงล้วนมีความดับไปเป็นธรรมดา
Sri_Nuan.Ray
คุณคือสุดยอดรับไปเลย5ดาว
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1808



เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: กันยายน 03, 2008, 02:27:50 PM »

อยู่เขาหลักก็ใช้ เจ้าน้องทับทิม (เสือหมอบคันกระจิ๋วหลิว) ที่หอบหิ้ว มาจาก กทม. เวลาช่วงเย็น เป็นการออกกำลังกายอ่ะจ๊ะ
แต่ว่า เวลาเดินทาง ก็ยังคงใช้ เจ้าสีนวลเรย์ สีนิลเหมือนเดิม เพราะ ไกลจัง  แต่ว่าใช้ความเร็ว ประมาณ 90-100กม./ชม.
ก็ยังคงเป็น นโยบายประหยัดน้ำมันเช่นกัน  หากไม่ไกลมากนัก ก็จะใช้ น้องซิล มอเตอร์ไซด์ มือสองสมบัติจากพี่ติ๊ก มาใช้คะ
ลดพลังงาน ไม่เพิ่มมลพิษ....

แต่ทางที่ดี การเดินเป็นการออกกำลังกายและเป็นการประหยัดพลังงาน ดีที่สุดจ้า....
 
บันทึกการเข้า

~~~ หากเราหยุดนิ่ง ทุกอย่างที่ผ่านมา คือ อดีต.... ทำวันนี้ให้ดีที่สุด เพื่อมันจะได้เป็นอดีตที่มีค่าแก่ ความทรงจำของเรา  ~~~
Dragon
ตอบกระทู้เยอะ ๆ จะได้ 2 ดาว
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #33 เมื่อ: กันยายน 07, 2008, 02:15:36 PM »

ไปหามาให้อ่านค่ะ...

...ระบบนี้เป็นระบบที่ดี ปลอดภัย แต่ค่อนข้างแพงประมาณ 40,000 บาท ที่แพงเพราะเป็น 2 ระบบ เลือกใช้น้ำมันก็ได้หรือก๊าซก็ได้

ที่ปลอดภัยเพราะควบคุมการจ่ายก๊าซด้วยคอมพิวเตอร์ ถังบรรจุก๊าซมีมาตรฐาน มอก.


ผมว่าเจ้าของเรื่องคงเข้าใจอะไรครับ เพระว่า CNG ที่ไปติดมานั่น มันก็ควรจะสองระบบเหมือนกันนะครับ
อีกอย่างถ้าเป็นระบบหัวฉีด การฉีดเชื้อเพลิงต่างหากล่ะครับ ที่ถูกควบคุมด้วยคอมพิวเตอร์เล็กๆในกล่อง ECU ส่วนการจ่ายแก๊สไม่ได้คุมด้วยคอมฯ แน่ๆ ครับ เพราะคุมด้วยวาลว์ที่ถังแก๊ส กับหม้อต้ม (regulator) เท่านั้น

อ้อ เจ้าของเรื่องติดแพงไปหน่อยครับ 35,000-37,000 บาทเท่านั้นสำหรับระบบหัวฉีด-เครื่อง 4 สูบ
ยกเว้นว่าจะเป็นเครื่อง 6 สูบจึงจะถือว่าถูกมาก เพราะว่าปกติอยู่ราว 45,000-47,000 บาท

ปตท ย่อมต้องสนับสนุน(และบีบให้รัฐสนับสนุน CNG แน่ๆ อยู่แล้ว เพราะ "ปตท ผูกขาด" ไงครับ


หมายเหตุ
- CNG ก็ไม่ได้อันตรายไปกว่า น้ำมันเบนซิน หรือ LPG นะครับ ถ้าติดตั้งอย่างถูกต้องและเอาใจใ่ส่
- CNG อันตรายกว่าเชื้อเพลิงอื่น ในแง่ของแรงดันในระบบที่สูงมาก และไม่กลิ่นผสม เวลารั่วซึมเราจึงไม่ค่อยรู้
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.2 | SMF © 2006-2007, Simple Machines LLC | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.027 วินาที กับ 19 คำสั่ง