PDA

View Full Version : พรปีใหม่


สายน้ำ
25-12-2010, 08:15
http://i835.photobucket.com/albums/zz275/Saaynam/6e6312d0.jpg

สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงประทานพระพรปีใหม่ พุทธศักราช 2554 ให้แก่ประชาชนชาวไทย ความว่า ธมฺโม สุจิณฺโณ สุขมาวหาติ ธรรมที่ประพฤติดีแล้วนำสุขมาให้โดยทั่วไปย่อมถือกันว่า ชีวิตเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่งกว่าสิ่งใด เมื่อถึงคราวจำเป็นคนเราอาจสละทุกสิ่งทุกอย่างได้ เพื่อรักษาไว้ซึ่งชีวิต หากพิจารณาตามแนวของพระพุทธศาสนาก็เป็นจริงเช่นนั้น พระพุทธศาสนาถือว่ารากฐานของชีวิตคือความดี หากมีความดีไม่ถึงขั้นจะไม่ได้ความเป็นมนุษย์ ดังที่พระพุทธองค์ได้ตรัสไว้ว่า ความได้เป็นมนุษย์เป็นการยาก

เมื่อชีวิตมีค่า จึงควรที่เราจะต้องใช้ชีวิตให้สมค่าของชีวิต คือการที่ได้มาเป็นมนุษย์ โดยการทำความดี คือการไม่ทำบาปทั้งปวง การทำความดีให้ถึงพร้อม การทำใจของตนให้สะอาดบริสุทธิ์ และการประกอบประโยชน์ทั้งแก่ตนเองและผู้อื่น ไม่ปล่อยชีวิตให้เป็นไปอย่างเปล่าประโยชน์ ประพฤติปฏิบัติแต่คุณงามความดี ทั้งที่เป็นส่วนตนและผู้อื่น จึงได้ชื่อว่าสุชีวิต คือ ชีวิตที่ดีงาม ขออนุโมทนาสาธุการต่อคุณงามความดีที่ทุกท่านได้กระทำแล้วในปีเก่า และขออนุโมทนาสาธุการต่อคุณงามความดีที่ทุกท่านกำลังกระทำอยู่ในปัจจุบันและในปีใหม่ พุทธศักราช 2554 ตลอดปี ขอธรรมคือคุณงามความดีที่ทุกท่านประพฤติแล้วจงนำสุขมาให้แก่ท่านเทอญ ขออำนวยพร



ภาพจาก น.ส.พ.ไทยรัฐ

สายชล
25-12-2010, 11:15
สาธุ....สาธุ...สาธุ....

Kungkings
25-12-2010, 14:49
สาธุคะ....

ขอให้พี่ๆ น้องๆ ชาว sos และครอบครัวทุกๆ ท่าน ประสบแต่ความสำเร็จ เจริญในหน้าที่การงาน ครอบครัวชีวิต สมหวังในทุกๆ ประการ ขอให้รวย ๆ ตลอดปีใหม่และตลอดไปนะคะ

ว่างๆ... ไปทำกิจกรรมกันจ้า

Super_Srinuanray
31-12-2010, 22:56
สาธุ ค่ะ

ปีนี้มาสวดมนต์ที่วัดคึกคัก...ขอให้ทุกคนมีความสุข คิดอะไรสมปรารถนาทุกประการค่ะ

สายน้ำ
01-01-2011, 05:20
http://pics.manager.co.th/Images/553000019452202.JPEG


โอกาสพระคริสตสมภพและสวัสดีปีใหม่ 2011

จิตตารมณ์และอุดมการณ์ตลอดชีวิตของพระเยซูเจ้า คือความรักที่พระองค์ทรงมีต่อเรามนุษยชาติ ผู้เป็นคนบาป แผนการแห่งความรอดได้เป็นจริงขึ้นมาอย่างต่อเนื่องจนถึงทุกวันนี้ ย่อมอาศัยจิตตารมณ์ความรักต้นแบบของพระองค์นี่เอง

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ค.ศ. 2011/ พ.ศ. 2554 นี้ จึงขอเชิญชวนพี่น้องคริสตชนทั้งหลายได้ร่วมจิตอธิษฐานขอพรอันอุดมและจำเป็นจากพระเจ้า เพื่อให้เราแต่ละคนสามารถเริ่มต้นดำเนินชีวิตปีใหม่ด้วยการประยุกต์ใช้จิตตารมณ์ของพระเยซูเจ้ากับตนเอง สมาชิกในครอบครัว ชุมชน กลุ่มคริสตชนและกับทุกคนที่เราจะมีโอกาสพบปะเกี่ยวข้องตลอดปีใหม่นี้ ส่วนผลดีที่จะได้รับตามมา คือสันติสุขในจิตใจและสันติภาพในทุกที่ที่เราร่วมอาศัยอยู่ก็จะเป็นจริงขึ้นมาได้แน่นอน

(มุขนายกหลุยส์ จำเนียร สันติสุขนิรันดร์)
ประธานสภาประมุขบาทหลวงโรมันคาทอลิกแห่งประเทศไทย



จาก ............... ผู้จัดการรายวัน วันที่ 30 ธันวาคม 2553

สายน้ำ
01-01-2011, 05:36
http://pics.manager.co.th/Images/553000019452205.JPEG

สารจุฬาราชมนตรี อวยพรวันปีใหม่

ในโอกาสขึ้นศักราชใหม่ ๒๕๕๔ นี้ ข้าพเจ้ามีความปรารถนาจะเห็นคนไทยทุกคน แสดงความเป็นไทยด้วยการมอบรอยยิ้มให้กันและกัน มีความรักความสามัคคี มีความร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาประเทศชาติของเราให้มีความเจริญก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้น ในทุกด้าน ปรารถนาให้คนไทยทุกคนรักษาไว้ซึ่งเอกลักษณ์ความเป็นไทยและความเป็นคนไทยที่เปี่ยมล้นด้วยน้ำใจอันงดงาม ดำรงตนอยู่ในศีลธรรม มีคุณธรรมและจริยธรรม และมีความเอื้ออาทรต่อกัน

ศักราชที่ผ่านมา เป็นศักราชแห่งบทเรียนเพื่อการทบทวนและปรับปรุงการดำเนินชีวิตของเราให้ก้าวเดินสู่อนาคตอย่างมั่นใจและมั่นคง ตั้งอยู่บนพื้นฐานแห่งความถูกต้อง สุจริต มีศีลธรรม พร้อมเป็นแบบอย่างที่ควรยกย่องและปฏิบัติตามของผู้อื่น

ข้าพเจ้าขอพรจากอัลลอฮ์ พระผู้เป็นเจ้า ทรงโปรดประทานความสุข ความจำเริญ และสุขภาพพลานามัยที่ดีแด่พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกคน ขอพระองค์ทรงโปรดประทานความรัก ความเข้าใจ และความสามัคคีให้คงอยู่คู่สังคมไทยไปตลอดกาล

(นายอาศิส พิทักษ์คุมพล)
จุฬาราชมนตรี




จาก ............... ผู้จัดการรายวัน วันที่ 30 ธันวาคม 2553

สายน้ำ
01-01-2011, 05:38
http://pics.manager.co.th/Images/553000019452203.JPEG


คำอวยพรปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2554

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ ขอให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญ จงเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่เยาวชน ปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด คนเรามีหน้าที่อยู่หลายหน้าที่ หน้าที่บิดา มารดา หน้าที่ครู อาจารย์ หน้าที่ผู้บริหาร หน้าที่พนักงาน หน้าที่ศิษย์ หน้าที่ลูก แต่ละหน้าที่ก็ให้ความสำคัญโดยทำให้ดีที่สุด ในปัจจุบัน จงเป็นกำลังใจให้แก่เยาวชน สนับสนุนส่งเสริมสิ่งที่ดีงาม ชี้นำให้เยาวชนทำหน้าที่ของตนด้วยความรับผิดชอบอยู่ในศีลธรรมอันดี

ในปีใหม่นี้ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญ ปฏิบัติหน้าที่การงานด้วยความผ่องใส จิตใจเบิกบานตลอดปีนี้ เทอญ

โอม ศานติ ศานติ

พระราชครูวามเทพมุนี
(หัวหน้าคณะพราหมณ์)




จาก ............... ผู้จัดการรายวัน วันที่ 30 ธันวาคม 2553

สายน้ำ
01-01-2011, 05:41
http://pics.manager.co.th/Images/553000019452204.JPEG


สมาคมศรีคุรุสิงห์สภา สถาบันศาสนาซิกข์แห่งประเทศไทย

เนื่องในศุภวาระดิถีขึ้นปีใหม่นี้ กระผมในนามของศรีคุรุสิงห์สภา องค์กรกลางของชาวไทยที่นับถือศาสนาซิกข์ ขอตั้งจิตอธิษฐานต่อพระมหาคัมภีร์คุรุครันถ์ซาฮิบ พระศาสดานิรันดร์กาลแห่งศาสนาซิกข์ ขอพระองค์ได้โปรดประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระเจริญ ทรงพระเกษมสำราญ มีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ห่างไกลจากโรคาพยาธิทั้งปวง และขอทรงเป็นร่มโพธิ์ร่มไทรของเหล่าพสกนิกรไทยตลอดไป

365 วันได้ผ่านพ้นไป พร้อมกับปีใหม่ปี พ.ศ.2554 ได้ย่างเข้ามาพร้อมๆ กัน ความหวังของเราทุกคนที่จะได้เห็นปีใหม่นี้มีความสุขความเจริญ อย่างน้อยๆ ก็ดีกว่าปีก่อนที่ผ่านมา แต่การที่เราจะได้พบกับความสุขนั้น เราจะต้องมีหลักการและหลักธรรมที่จะต้องยึดมั่น ปีใหม่นี้ กระผมขอเชิญชวนให้เราทุกคนยึดมั่น และปฏิบัติตามหลักพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ได้ทรงประทานให้เราเหล่าพสกนิกรทั้งหลายในวโรกาสต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหลักการแห่งความรู้รักสามัคคี หรือการทำมาหากินแบบสมดุล ตามหลักปรัชญาแห่งเศรษฐกิจพอเพียง กระผมเชื่อว่าหากเราทุกคนตั้งมั่นและปฏิบัติตามแนวพระปณิธานของพระองค์ท่านแล้ว ความสุขความเจริญก็จะตามหลังเรามาเสมือนเงาตามตัว วันนี้ของเราก็จะดีกว่าเมื่อวานนี้ และพรุ่งนี้ของเราก็จะดีกว่าวันนี้ ไม่เพียงแต่ปีใหม่นี้เท่านั้น หากแต่อีกหลายๆ ปีใหม่ที่จะเข้ามาในชีวิตเราก็จะเป็นปีแห่งความสุขความเจริญ

ท้ายที่สุดนี้ กระผมและชาวไทยซิกข์ทุกคน ขออวยพรให้ทุกท่านสุขกายสบายใจ ประสงค์สิ่งใดขอให้เป็นไปตามปรารถนา ดั่งพระวัจนะในพระมหาคัมภีร์ที่ว่า “ในนามของพระองค์ ตรัสพระศาสดานานัก ขอความรัก และสันติสุข จงประสบแด่ท่านทั้งหลาย และเหล่ามนุษยชาติทั้งมวลเถิด”
ขอขอบคุณ และ สวัสดีปีใหม่

(นายมานิต สัจจะมิตร)




จาก ............... ผู้จัดการรายวัน วันที่ 30 ธันวาคม 2553