PDA

View Full Version : อยากไปช่วยดำน้ำตัดอวนด้วยคนค่


Chillialala
10-07-2011, 00:25
สวัสดีค่ะ พอดีเข้ามาหาเว็บไซด์อาสาสมัครต่างๆเกี่ยวกับดำน้ำแล้วเจอกลุ่มอาสาสมัครพี่ๆแล้วอยากเข้าร่วมโครงการด้วย พอดีเห็นว่ามีไปช่วยกันตัดตาข่ายกันเดือนสิงหาคมกับกันยายนน่ะค่ะ แต่พอพีว่าหนูอ่านคุณสมบัติแล้วไม่ผ่าน คือเรียนมาแค่ Open water แล้วก้อดำไปได้ 15 ครั้งเองค่ะ ไม่ทราบว่าพอเอาไปทำอะไรได้ไม๊ค่ะ หรือว่าเห็นทีจะไร้ประโยชน์?? แล้วถ้าไปเรียน advanced เดือนหน้าพอทันไม๊ค่ะ เพราะเห็นว่าให้จ่ายเงินสิ้นเดือนนี้แล้ว อีกทั้ง dive ก้อยังไม่ถึง 25 dives ด้วย...

พอดีเพิ่งเรียนจบเลยอยากหาไรทำให้เป็นประโยชน์ตอนตกงานน่ะค่ะ T T

สายน้ำ
10-07-2011, 07:26
ยังไงทริปชุมพรเดือนสิงหาก็คงไม่ทันแล้ว ผมขอแนะนำให้หาประสบการณ์เพิ่มเติม และทำ advanced เสียก่อนในช่วงนี้

ในทริปของเรา บางครั้งที่ต้องทำงานกันจริงๆจังๆ ถึงแม้จะมี Buddy แล้ว แต่ยังต้องอาศัยทักษะในการดำน้ำของตัวเองมาช่วยด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการตี fin ที่ถูกต้อง การลอยตัวมี Buoyancy ที่เป็นกลาง การช่วยเหลือตัวเองได้ในกรณีฉุกเฉิน ฯลฯ ผมจึงเห็นว่าประสบการณ์และการผ่านการเรียน Advanced มาแล้ว เป็นเรื่องจำเป็นครับ

ต้องขอขอบคุณ คุณ Chillialala ที่มีจิตอาสาและมีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม ต้องการทำประโยชน์ให้กับสังคมและทะเลไทย จึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะได้ร่วมงานกันในอนาคตอันใกล้นี้นะครับ

ดอกปีบ
21-07-2011, 11:51
Sos มีกิจกรรมดีๆให้สมาชิกได้มีส่วนร่วมเรื่อยๆนะครับทั้งทริปใกล้และไกลกรุงเทพฯ ข้อแนะนำก็คงเป็นตามที่พี่สายน้ำได้ว่าไปแล้วเลยครับ ใช้เวลาฝึกทักษะอีกซักนิดนึงครับ ไม่ต้องรีบร้อย หวังว่าคงมีโอกาสได้ร่วมกันในอนาคตด้วยนะครับ ..