PDA

View Full Version : แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปตรวจพระวรกาย ณ โรง


สายน้ำ
12-08-2014, 08:08
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2014/08/0002-416x300.jpg



แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปตรวจพระวรกาย ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 1


วันนี้ คณะแพทย์ฯ ผู้ถวายการดูแลพระสุขภาพของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้รายงานว่า ตามที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเสด็จฯ มาประทับ ณ วังไกลกังวลตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2556 นับเวลาได้ 1 ปีเศษ

ซึ่งถึงกำหนดเวลาที่จะขอพระราชทานถวายตรวจพระวรกายอย่างละเอียด แต่เนื่องจากจะต้องใช้เครื่องมือตรวจพิเศษหลายรายการ เช่นที่เคยถวายตรวจมาแล้ว คณะแพทย์ฯ จึงได้กราบบังคมทูลเสด็จฯ ไปตรวจพระวรกาย ณ โรงพยาบาลศิริราช ในวันที่ 6 สิงหาคม พุทธศักราช 2557

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง

6 สิงหาคม พุทธศักราช 2557

สายน้ำ
12-08-2014, 08:10
http://news.mthai.com/wp-content/uploads/2014/08/0002-416x300.jpg



แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ไปตรวจพระวรกาย ณ โรงพยาบาลศิริราช ฉบับที่ 2


ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จพระราชดำเนินมาโรงพยาบาลศิริราช เพื่อให้คณะแพทย์ถวายการตรวจพระวรกายอย่างละเอียด นั้น

คณะแพทย์ผู้ถวายการตรวจพระวรกายและถวายการตรวจด้วยเครื่องมือพิเศษ ได้รายงานในเบื้องต้นว่า อุณหภูมิพระวรกาย การหายพระทัย และความดันพระโลหิตเป็นปรกติ

ผลการถวายตรวจด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ที่พระอุระมีรายงานว่า พระปัปผาสะ (ปอด) เป็นปรกติ และการตรวจสภาวะการทำงานของพระหทัยอยู่ในเกณฑ์ปรกติ การตรวจพระหทัยด้วยคลื่นไฟฟ้าไม่ปรากฏว่ามีความเปลี่ยนแปลงเมื่อเปรียบเทียบกับการตรวจติดตามมาเป็นระยะ

การตรวจพระกระเพาะอาหารโดยการส่องกล้องปรากฏว่า มีการอักเสบเล็กน้อย คณะแพทย์ฯ ได้รักษาโดยการถวายพระโอสถ

ผลการตรวจพระโลหิตโดยวิธีการทั่วไปเป็นปรกติ ไม่พบร่องรอยการอักเสบในระบบต่างๆ ของพระวรกาย สำหรับผลการตรวจพระโลหิตโดยวิธีพิเศษ รวมทั้งการตรวจดูสภาวะทางโภชนาการและวิตามิน คณะแพทย์ฯ มีความเห็นว่าเนื่องจากมีพระชนมายุมากแล้ว ทำให้เสวยพระกระยาหารได้ไม่เต็มที่ จึงได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตถวายสารอาหารเพิ่มทางหลอดพระโลหิต เพื่อช่วยเสริมสร้างพระพลานามัยให้กลับสมบูรณ์ดังเดิมเร็วขึ้น

คณะแพทย์ฯ จะถวายการตรวจพิเศษเพิ่มขึ้นและรายงานให้ทราบต่อไป

จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง

11 สิงหาคม 2557