PDA

View Full Version : เรือสปีดโบตพัทยา-เกาะล้านประสานงาทำนักเที่ยวจีนแดงตาย 2 ศพ ลือหายอีก 2


สายชล
02-12-2009, 20:46
ดูทีวีได้เห็นข่าวเรือเร็วชนกันที่ท่าเรือบาลีฮาย พัทยา จนมีนักท่องเที่ยวเสียชีวิตแล้วก็เศร้าใจ

เมื่อไรคนขับเรือเร็วที่พัทยาจะมีจิตสำนึก ขับเรือกันด้วยความระมัดระวัง คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้โดยสารของตัวเอง ของเรือลำอื่นๆที่วิ่งกันอยู่มากมายที่พัทยา รวมทั้งนักดำน้ำที่อาศัยทะเลแถวเกาะล้านและเกาะสากดำน้ำ พอเกิดเหตุก็ปัดความผิดให้พ้นตัว ไร้มนุษยธรรมกันจริงๆ

เจ้าหน้าที่บ้านเมืองของพัทยาก็น่าจะเอาจริงเอาจังกับคนขับและเจ้าของเรือเร็วพวกนี้ได้แล้วนะคะ


เชิญอ่านข่าวและชมภาพจาก ASTVผู้จัดการออนไลน์ ดูนะคะ



เหตุเรือสปีดโบตพัทยา-เกาะล้านประสานงาทำนักเที่ยวจีนแดงตาย 2 ศพ ลือหายอีก 2
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 2 ธันวาคม 2552 16:27 น.


http://pics.manager.co.th/Images/552000015855401.JPEG http://pics.manager.co.th/Images/552000015855402.JPEG


ช่วงบ่ายวันนี้ (2 ธ.ค.) กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยทางทะเลเมืองพัทยา และมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ นำกำลังรุดไปช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนหลายสิบรายที่ลอย คออยู่กลางทะเล ห่างจากริมฝั่งท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ประมาณ 500 เมตร หลังเกิดเหตุเรือเร็วนำเที่ยวจำนวน 2 ลำพุ่งโดนประสานงากัน


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเรือเร็วชื่อ “ส.นิวเฟรนส์” จอดเกยอยู่บริเวณชายหาดมีร่องรอยถูกกระแทกที่ด้านท้าย ขณะที่เรืออีก 1 ลำชื่อ “ธวัชชัยนำโชค 7” ซึ่งถูกกระแทกที่ด้านข้างเป็นรอยแตกขนาดใหญ่กำลังจมลงสู่ก้นทะเล โดยบริเวณพื้นน้ำใกล้กัน พบนักท่องเที่ยวกำลังลอยคออยู่


http://pics.manager.co.th/Images/552000015855403.JPEG http://pics.manager.co.th/Images/552000015855405.JPEG


เบื้อง ต้นทางเจ้าหน้าได้นำเรือเร็วเข้าช่วยเหลือนำตัวนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาด เจ็บทั้งหมดส่ง รพ.พัทยาโมเรียล พบเป็นนักท่องเที่ยวสัญชาติจีน และรัสเซีย จำนวน 16 ราย เป็นชาย 9 ราย และหญิง 7 ราย ในจำนวนนี้มีผู้เสียชีวิตในเวลาต่อมาเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 2 ราย เนื่องจากร่างกายถูกกระแทกอย่างรุนแรง และสำลักน้ำทราบชื่อ Mr.Zheng Hong lo อายุ 17 ปี และ Mr.Chen Ding Shan อายุ 50 ปี


จากการสอบสวนนายนิเวศ บัวดี อายุ 35 ปี คนขับเรือ“ธวัชชัยนำโชค 7” ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้มีบริษัททรงกลดทัวร์จ้างเหมาเรือจากบ้านเกาะล้านกลับมาส่ง แขกที่ฝั่งพัทยา ซึ่งทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนจำนวน 30 คน โดยเมื่อขับมาจนใกล้ถึงสะพานท่าเทียบเรือนั้น ปรากฏว่ามีเรือสินค้าและเรือโดยสารจอดทอดสมออยู่หลายลำ และขณะกำลังขับวนเพื่อเข้าเทียบท่าได้มีเรือเร็วอีกลำคือ เรือ “ส.นิวเฟรนส์” ที่รับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติจำนวน 13 คนวิ่งออกจากท่าเพื่อพานักท่องเที่ยวไปดำน้ำ และท่องเที่ยวที่เกาะล้านด้วยความเร็ว


ดังนั้น เมื่อขับเรือมาพ้นจุดบังสายตาก็พบว่าเรือทั้งสองพุ่งเข้าหากันด้วยความเร็ว จึงพยายามหักหลบแต่ปรากฏว่าทั้งสองลำเลี้ยวหัวเรือไปในทิศทางเดียวกัน ซึ่งผลให้พุ่งเข้าชนกันอย่างรุนแรงจนนักท่องเที่ยวบางส่วนถูกกระแทกและถูก แรงสะบัดจนตกน้ำ ขณะที่กลางลำเรือก็แตกออกทำให้เรือจมลงสู่ใต้ทะเลอย่างรวดเร็วเป็นเหตุให้มี ผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายท้ายเรือทั้ง 2 ลำ และผู้เกี่ยวข้องไว้ทำการสอบสวนเพิ่มเติม ขณะที่ทางเมืองพัทยา ก็จะได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งทางน้ำทำการตรวจสอบทะเบียน เรือ และมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยเนื่องจากพบว่า นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ไม่มีเสื้อชูชีพ นอกจากนี้ยังมีการบรรทุกนักท่องเที่ยวเกินอันตราที่กำหนด ซึ่งจะได้ทำการขยายผลเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป


นอกจากนี้มีรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ยังมีผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวอีกจำนวน 1-2 ราย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมทำการค้นหาบริเวณจุดเกิดเหตุเพิ่มเติมต่อไป

muffin
02-12-2009, 22:29
เพิ่งฟังข่าวนี้จากทีวีเหมือนกันค่ะ... เศร้าใจจัง.. :(

สายน้ำ
03-12-2009, 08:04
มันเป็นเรื่องของความประมาท และคึกคะนองของคนขับเรือล้วนๆเลยครับ ...

ใช้เรือมารีนเป็นประจำ และเวลาวิ่งเรือจะกลับเข้าท่าเรือมารีน ขนาดชะลอความเร็วแล้วช่วงที่ผ่านท่าเรือบาลีฮาย แต่ก็ไม่วายถูกสปีดโบ๊ตวิ่งตัดหน้าเป็นประจำ

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อไม่กี่ปีก่อน มีนักดำน้ำถูกเรือสปีดโบ๊ตชนตายที่ด้านตะวันตกของหาดนวล เกาะล้าน ผลการสอบสวนสรุปว่า "เป็นความผิดของนักดำน้ำ ที่โผล่ขึ้นมาในเส้นทางวิ่งของเรือ" ..... !!!!! ขนาดขับรถชนคนตายนอกทางข้าม คนขับยังผิดฐานขับรถโดยประมาท แต่ขับเรือสปีดโบ๊ตไม่เคยผิด เพราะสปีดโบ๊ตนั้น ยิ่งใหญ่เหลือเกินในพัทยา เรื่องในครั้งนั้น เลยกลายเป็นนักดำน้ำผู้เสียชีวิตผิดไปเสียฉิบ ....

มาครั้งนี้ เป็นไงล่ะ .... สปีดโบ๊ตชนกันเอง เพราะขับโฉบกันไปโฉบกันมา ทะเลออกกว้าง ทำไมต้องดันมาวิ่งใกล้ๆให้มันชนกันได้ แล้วใครจะผิดล่ะคราวนี้ เพราะเป็นสปีดโบ๊ตด้วยกัน

..... หรือจะเอาแบบเดิม โยนบาปให้คนเสียชีวิตไปเลย ผมจะไม่แปลกใจเลยหากผลการสอบสวนจะสรุปออกมาว่า คนขับไม่ผิด แต่คนโดยสารผิด เพราะนั่งผิดที่ทำให้เรือเสียหลัก .... สปีดโบ๊ตมันใหญ่จริงๆครับที่พัทยา

อย่างไรก็ต้องขอแสดงความเสียใจกับญาติมิตรของนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต และในฐานะคนไทยเจ้าของประเทศคนหนึ่ง ต้องขอโทษต่อนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บทุกท่านด้วยครับ ที่ตั้งใจมาท่องเที่ยวเมืองไทยเพื่อหาความสุขสนุกสนาน แต่ต้องมาประสบเหตุที่ทำให้เสียความรู้สึก ที่เกิดจากฝีมือคนไทยที่ไร้ความรับผิดชอบบางคน

ตุ๊กแกผา
03-12-2009, 09:01
เศร้าแล้วก็เศร้าอีก.....ดูข่าวอีกเช่นกัน เช้านี้เองค่ะ

ทั้ง 2 ลำโทษเรือฝ่ายตรงข้ามว่าแล่นเร็ว.....แล้วก็ยังมีการบอกด้วยว่ามีเรือใหญ่อีกลำบังตาด้วย...โอ้!อะไรจะขนาดนั้น

จากการฟังข่าว....คนขับลำหนึ่ง ใบอนุญาติหมดอายุ อีกลำไม่มีใบอนุญาติขับเรือ แล้วก็ที่สำคัญ ข้างเรือบอกว่า บรรทุกคนโดยสารได้ 28 แต่ขนมา 30 ผิดซ้ำผิดซ้อนกันดีจังเลย

ขอแสดงความเสียใจกับผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายค่ะ หวังว่าคงจะไม่มีอะไรๆแปลกๆให้ปวดขมองออกมาบังคับใช้กันอีกน๊ะค่ะ....สงสารคนที่ทำดีๆมาตลอดต้องมารับเรื่องด้วย (เพราะได้ข่าวว่าจะมีการตีเลนเรือวิ่งเข้า-ออก(ทำได้ยังไงก็ไม่รู้????))

chickykai
03-12-2009, 09:14
เฮ้อ เมืองท่องเที่ยว แต่ท่องเที่ยวไม่ปลอดภัย
สงสารคนเจ็บ คนตายค่ะ ตั้งใจมาสนุกแต่ต้องมาเจอเรื่องแบบนี้ แถมต่างบ้านต่างเมืองต่างภาษาด้วย

อยากให้มีการปรับปรุงจริงๆจังๆ เอาแบบแรงๆซักทีกับคนขับเรือและเจ้าของเรือที่รับคนขับไม่มีใบอนุญาตและใบอนุญาตหมดอายุด้วยค่ะ

สายชล
03-12-2009, 09:29
เมื่อคืนดูข่าวจากช่อง 7....มีคนถ่ายคลิปหลังเกิดเหตุเรือเร็วชนกันไว้ได้ ปรากฏว่าคนขับเรือเรือลำขาว ( ส.นิวเฟรนส์) ที่ชนกันแล้วไม่เสียหายมากนั้น ขับเรือหนีจากจุดเกิดเหตุ โดยไม่สนใจที่จะให้การช่วยเหลือผู้โดยสารที่อัดกันแน่นบนเรือลำเขียว (ธวัชชัยนำโชค 7) ที่ได้รับความเสียหายและกำลังจะจมลง


ช่างไร้มนุษยธรรมเสียจริงๆเลยนะคะ...:(

สายน้ำ
04-12-2009, 09:51
2 คนขับ'สปีดโบ๊ต'มอบตัว-สารภาพ พัทยารีบล้อมคอกให้กรมเจ้าท่าดูแล


คนขับเรือสปีดโบ๊ตเข้ามอบตัวแล้ว โดนตั้งข้อหากระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และบาดเจ็บ ส่วนคนขับเรือ "ธวัชชัยนำโชค 7" ถูกแจ้งข้อหาเพิ่มฐานบรรทุกผู้โดยสารเกิน ขณะที่นักท่องเที่ยวเหยื่อเรือชน ยังนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล 6 คน โดย 2 คน อาการโคม่ายังไม่รู้สึกตัว ขณะที่เจ้าหน้าที่เมืองพัทยาตื่นตัว "ล้อมคอก" ออกตรวจเข้มเรือสปีดโบ๊ต ด้านนายกเมืองพัทยา เตรียมยกพื้นที่รับผิดชอบทั้งหมด ให้กรมเจ้าท่าเข้าไปดูแลจัดระเบียบช่องทางการเดินเรือ คุมเข้มเรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยว

จากกรณีเรือสปีดโบ๊ต "ธวัชชัยนำโชค 7" บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวจีน เกาหลี และไต้หวัน 30 ชีวิต กลับจากเที่ยวเกาะล้าน มุ่งหน้าเข้าท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี กับเรือสปีดโบ๊ต "ส.นิวเฟรนด์" ที่นำนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง อังกฤษและรัสเซีย จำนวน 13 คน ออกจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เพื่อไปดำน้ำที่เกาะล้าน เกิดเฉี่ยวชนกันอย่างจังบริเวณอ่าวพัทยา เนื่องจากมีเรือภัตตาคารจอดลอยลำปิดบังเส้นทาง จนคนขับเรือทั้ง 2 ลำมองไม่เห็นกันเป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเสียชีวิต 2 ศพ และมีผู้บาดเจ็บจำนวนมากนั้น

ความคืบหน้าการดำเนินคดีผู้เกี่ยว ข้องกับอุบัติเหตุ เรือสปีดโบ๊ตชนกัน เมื่อตอนสายวันที่ 3 ธ.ค. พ.ต.อ. สรายุทธ สงวนโภคัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยว่า นายไพโรจน์ ตอบกลาง อายุ 33 ปี คนขับเรือ ส.นิวเฟรนด์ และนายนิเวศ บัวดี อายุ 35 ปี คนขับเรือธวัชชัยนำโชค 7 ได้เข้ามอบตัวกับตนแล้ว จึงส่งให้ ร.ต.อ.เกรียงไกรวุทธ บัวกล้า ร้อยเวรเจ้าของคดีดำเนินคดี เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฐานกระทำโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและบาดเจ็บ นอกจากนี้ กรมเจ้าท่า กรมขนส่งทางน้ำที่ 6 สาขาพัทยา แจ้งความดำเนินคดีนายนิเวศ ตาม พ.ร.บ. การเดินเรือน่านน้ำไทยเพิ่มอีก 1 ข้อหา คือบรรทุกน้ำหนักเกิน มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับ 1,000-10,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ อ้างสาเหตุเกิดจากมองไม่เห็นกัน เนื่องจากเรือภัตตาคารบดบังเส้นทาง ประกอบกับช่วงเกิดเหตุมีลมคลื่นแรง หัวเรือกระแทกกับคลื่นจนหัวเรือเชิดมองไม่เห็นเส้นทาง พอรู้ตัวอีกทีเรืออยู่ในระยะกระชั้นชิด พยายามหักหลบแล้วแต่ไม่พ้น จากการตรวจสอบทราบอีกว่า เรือ ส.นิวเฟรนด์ เป็นของนายทองสุข เอี่ยมสอาด อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 576/1 หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ส่วนเรือธวัชชัยนำโชค 7 เป็นของนายดลรวี หรือธวัชชัย ทองประดา อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206/101 ม.9 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งตำรวจและทางกรมเจ้าท่า กำลังพิจารณาว่าต้องมีความผิดด้วยหรือไม่

ด้าน ร.ต.อ.เกรียงไกรวุทธ บัวกล้า ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยว่า หลังสอบสวนคนขับเรือทั้ง 2 ลำ นำหลักทรัพย์ยื่นขอประกันตัวออกไปแล้ว และจากการสอบสวนยังพบว่าเรือธวัชชัยนำโชค 7 ขาดต่อใบอนุญาตใช้เรือ ซึ่งกรมเจ้าท่าสามารถเรียกไปเปรียบเทียบปรับได้เอง

ส่วนอาการคนเจ็บที่นอนรักษาตัวที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล จำนวน 6 คน คือ น.ส.ขจรจิตร ปัดชาสี เด็กเรือ ส.นิวเฟรนด์, น.ส.ซาง กังลาน ชาวจีน, น.ส. ชิว ยิน เม่ย ชาวฮ่องกง, น.ส.วาง เจียนฮัม ชาวจีน ส่วนใหญ่มีร่องรอยฟกช้ำ มีเพียง น.ส.ชิว ยิน เม่ย ที่ซี่โครงซ้ายหัก 3 ซี่ ส่วนอีก 2 คนคือ นางฮัง ซิวเจียน และนางเทียน กุย เซียน ชาวจีน อาการโคม่ายังไม่รู้สึกตัว แพทย์ระบุว่ามีอาการสภาวะน้ำท่วมปอด ซึ่งเจ้าหน้าที่บริษัทประกันภัยที่รับประกันนักท่องเที่ยว รวมทั้งเจ้าหน้าที่สถานทูตจีนประจำประเทศไทย มาดูแลคนเจ็บอย่างใกล้ชิด

ขณะเดียวกันนายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา พร้อมคณะผู้บริหารเมืองพัทยา เข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่ รพ.พัทยาเมโมเรียล โดยกำชับทีมแพทย์และพยาบาล ให้ดูแลผู้บาดเจ็บอย่างดีที่สุด จากนั้นนายอิทธิพลเปิดเผยว่า เมืองพัทยาจะร่วมประชุมกับกรมเจ้าท่า เพื่อหาแนวทางแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดเหตุขึ้นอีก โดยเมืองพัทยา ซึ่งเดิมรับผิดชอบพื้นที่ชายฝั่งลงไปในทะเล 50 เมตร ต่อไปจะให้กรมเจ้าท่ารับผิดชอบพื้นที่ในทะเลทั้งหมด โดยเฉพาะการจัดระเบียบช่องทางการเดินเรือเข้า-ออกจากท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮา ย พร้อมทั้งคุมเข้มในเรื่องของความปลอดภัยนักท่องเที่ยว การบรรทุกผู้โดยสารเกินและการใช้เสื้อชูชีพ โดยเมืองพัทยาจะรับผิดชอบเฉพาะเรื่องการกู้ภัยเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ตลอดทั้งวันมีเจ้าหน้าที่จากเมืองพัทยากว่า 50 คน เดินตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ต ป้องกันไม่ให้บรรทุกน้ำหนักเกิน และกำชับให้นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการสวมเสื้อชูชีพ ขณะที่จุดเกิดเหตุมีเรือจอดลอยลำจำนวนมาก ทั้งเรือประมงขนาดเล็ก เรือนำเที่ยว เรือสปีดโบ๊ต และมีเรือภัตตาคารขนาดใหญ่ 2 ลำ ซึ่งไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปจัดระเบียบทำให้เกิดเหตุเรือชนกันบ่อย ครั้งกระทั่งเกิดเหตุสยองดังกล่าว



จาก : ไทยรัฐ วันที่ 4 ธันวาคม 2552



ครั้งที่ไปร่วมประชุม "โครงการจัดทำแผนแม่บทการบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเมืองพัทยาและพื้นที่เชื่อมโยง" เมื่อเดือนที่แล้ว สองสายไม่ได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็น เนื่องจากเวลามีน้อย และตัวผู้ซักถามและผู้ตอบได้ถูกกำหนดไว้หมดแล้ว แต่ได้เขียนความคิดเห็นในประเด็นต่างๆฝากไว้พิจารณาด้วย ซึ่งเรื่องการจัดระเบียบและ Zoning ของเรือสปีดโบ๊ตก็เป็นประเด็นหนึ่งที่ได้เสนอไป แต่ก็คงเป็นเสมือนเสียงนกเสียงกา อ่านแล้วก็ผ่านๆไปไม่ได้นำมาพิจารณา หรืออาจจะไม่ได้อ่านเสียด้วยซ้ำ

chickykai
04-12-2009, 10:06
ไม่เห็นมีการเอาผิดเรื่องคนขับเรือไม่มีใบอนุญาตเลยนะคะเนี่ย
แถมบทลงโทษบรรทุกนน.เกินก็เบาหวิวซะขนาดนั้น อย่างนี้ผู้ประกอบการที่ไหนจะกลัวล่ะเนี่ย เพราะกำไรได้มาจ่ายค่าปรับได้สบายเลย :(

สายชล
04-12-2009, 10:34
คนขับเรือทั้งสองลำน่าจะถูกดำเนินคดีในข้อหาขับเรือโดยประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บด้วยนะคะน้องไก่


เรื่องเรือเร็วที่พัทยานี่สองสายห่วงมานานแล้วค่ะว่าจะก่อให้เกิดอันตรายร้ายแรงเข้าสักวัน และอย่างที่คุณสายน้ำเล่าไว้ เมื่อมีโอกาสจึงได้ไปเขียนเรื่องเสนอทางเมือพัทยาจัดการดูแลควบคุมไว้เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน (อ่านได้จาก http://www.saveoursea.net/forums/showthread.php?p=9949) แต่ผู้บริหารเมืองพัทยาเขาจะอ่่านหรือไม่ ก็ไม่อาจทราบได้ จนมาเกิดเรื่องนี้ขึ้น เมืองพัทยาจึงโยนเรื่องการเดินเรือไปให้กับกรมเจ้าท่าให้หมดเรื่องหมดราว

ก็ต้องรอชมกันต่อไปว่าเจ้าหน้าที่จากรมเจ้าท่าจะกำหราบปรามปรามพวกเรือเร็ว ที่ได้ยินมาว่ามีเจ้าพ่อมาเฟียใหญ่หนุนหลังหรือเป็นนายทุนอยู่ได้สำเร็จหรือไม่นะคะ...

chickykai
04-12-2009, 11:11
เห็นในข่าวว่าได้มีการแจ้งข้อหาเรื่องกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตไปแล้วกับคนขับเรือทั้งสองคน และคนขับเรือที่จมโดนเรื่องบรรทุกนน.เกินไปอีกกระทง แต่ไม่เห็นมีการแจ้งข้อหาเรื่องขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต และเรื่องเรือใบอนุญาตหมดอายุด้วยน่ะค่ะ เลยสงสัยว่าทำไมไม่โดนเรื่องนี้ด้วยน่ะค่ะพี่น้อย

สายชล
04-12-2009, 11:24
งานนี้โดนเข้าไปหลายกระทงแน่นอนค่ะ....ทั้งประมาท ทำให้ผู้อื่นเสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ ทะเบียนเรือหมดอายุ และไม่มีใบอนุญาตขับขี่

แต่แค่โทษขับเรือโดยประมาททำให้คนตายและบาดเจ็บกระทงเดียวก็อ่วมอรทัยแล้วล่ะค่ะ...


อย่างไรก็ตาม....เจ้าของเรือเส้นใหญ่กันทั้งนั้น โทษหนักก็อาจจะเบาลงไปได้อย่างน่าอัศจรรย์ใจ ผ่านไปไม่กี่วันก็อาจจะขับเรือปร๋อไปปร๋อมาได้อีกนะคะ