ดูแบบคำตอบเดียว
  #2  
เก่า 24-12-2020
สายน้ำ's Avatar
สายน้ำ สายน้ำ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
ข้อความ: 12,487
Default

ขอบคุณข่าวจาก ผู้จัดการออนไลน์


ภูเขาไฟฟูจิ! เปลี่ยนไป ไร้หิมะในเดือนธันวาคม 2020 สร้างความกังวลให้กับคนอยู่อาศัยในญี่ปุ่น



ขณะนี้คนในโลกโซเชียลต่างแสดงความกังวลถึง "ความเปลี่ยนแปลงที่ผิดปกติ" ของภูเขาไฟฟูจิ ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งตอนนี้เข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว แม้ว่าอากาศหนาวขึ้น แต่ภูเขาไฟฟูจิกลับไม่มีหิมะปกคลุมเหมือนทุกปี

ตามทวีตต่างๆ เกี่ยวกับภูเขาไฟฟูจิที่ถ่ายในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมา ชาวเน็ตในญี่ปุ่นแสดงความกังวลเกี่ยวกับการไม่มีหิมะบนภูเขาไฟฟูจิแม้ว่าอากาศหนาวเย็นในช่วงเวลานี้ของปีเหมือนเดิมอยู่ก็ตาม

ภาพของภูเขาไฟฟูจิที่มีหิมะปกคลุมในช่วงเดือนนี่เป็นสิ่งที่คนญี่ปุ่นส่วนใหญ่คาดหวังที่จะเห็น และบันทึกภาพที่สวยงามไว้ตอนที่เข้าสู่ฤดูหนาว

ลักษณะของภูเขาไฟฟูจิ เสมือนหมวกหิมะยังเป็นสัญลักษณ์ และเป็นสิ่งที่ทำให้เดือนธันวาคมของทุกปีเป็นหนึ่งในเดือนที่ดีที่สุดในการชมภูเขาไฟฟูจิ

"ภูเขาไฟฟูจิในช่วงฤดูหนาวสวยงามตระการตาปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวบริสุทธิ์และมองเห็นได้จากที่ไกล ๆ ด้วยอากาศที่แห้ง" นี่คือสิ่งที่ Live Japan อธิบายไว้ในเว็บไซต์ของพวกเขา

ทั้งนี้ ภูเขาไฟฟูจิระเบิดครั้งสุดท้ายในปี 1707 แต่ยักษ์ที่สูงตระหง่านยังคงเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่นอยู่นับตั้งแต่การปะทุครั้งก่อนเมื่อกว่า 300 ปีก่อน ภูเขาไฟอาจต้องผ่านเวลาที่ยาวนานจนกว่าจะสามารถสร้างแรงสั่นสะเทือนได้หลายร้อยครั้งต่อเดือน และนี่คือความกังวลใจของคนอยู่อาศัยในญี่ปุ่น




https://mgronline.com/greeninnovatio.../9630000131110


*********************************************************************************************************************************************************


จีนเริ่มสร้าง "เรือเลี้ยงปลาอัจฉริยะ" ลำแรกของโลก ล่องขุนปลาในน่านน้ำสากล


(แฟ้มภาพเอเอฟพี)

สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการจีนรายงาน (22 ธ.ค.) บริษัท ชิงเต่า คอนซอน เดเวลอปเมนต์ กรุ๊ป (Qingdao Conson Development Group) เริ่มก่อสร้าง "เรือเลี้ยงปลาอัจฉริยะ" ลำแรกของโลกในเมืองชิงเต่า

รายงานระบุว่า เรือดังกล่าวมีชื่อว่าคอนซอน นัมเบอร์วัน (Conson No.1 มีความกว้าง 45 เมตร ยาว 249.9 เมตร ด้วยระวางน้ำหนัก 1 แสนตัน และน้ำหนักบรรทุก (Displacement) 1.3 แสนตัน คาดว่าจะสร้างเสร็จในเดือนมีนาคม 2656

คอนซอน นัมเบอร์วันสามารถทำการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในน่านน้ำสากล โดยความสามารถในการแล่นด้วยความเร็วสูงสุด10 น็อตทำให้หลบหลีกพายุไต้ฝุ่น ตลอดจนสภาพอากาศรุนแรง และภัยพิบัติระดับสีแดง และสีอื่นๆ ได้ทันท่วงที

เรือดังกล่าวได้รับการติดตั้งระบบเปลี่ยนน้ำ และอุปกรณ์สูบน้ำลึก ทำให้ปลาสามารถเจริญเติบโตได้อย่างมีคุณภาพ

นายหวัง เสี่ยวหู่ หัวหน้าสถาบันวิทยาศาตร์การประมงจีน (CAFS) เปิดเผยว่า จีนผลักดันแนวคิดเรือเพาะเลี้ยงปลาตั้งแต่ราวปี 2523 เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนทรัพยากรประมง และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อม

บริษัทฯ เปิดเผยแผนความร่วมมือกับหุ้นส่วนหลายรายเพื่อสร้างเรือเลี้ยงปลา 50 ลำ เพื่อสร้างห่วงโซ่อุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำทะเลลึก ซึ่งมีจำนวนมากกว่า 2 แสนตัน อันคิดเป็นมูลค่ามากกว่า 1.1 หมื่นล้านหยวน (ราว 5 หมื่นล้านบาท)


https://mgronline.com/china/detail/9630000130360
__________________
การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่รักษ์ทะเลไทยจ้า ....
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม