ดูแบบคำตอบเดียว
  #4  
เก่า 02-04-2024
สายน้ำ's Avatar
สายน้ำ สายน้ำ is offline
Senior Member
 
วันที่สมัคร: May 2009
ข้อความ: 12,426
Default

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสด


หนุ่มเผลอหลับ หลังกางเต็นท์ริมหาด ตื่นมาแทบช็อกสบตากับ จระเข้ ห่างแค่คืบ



มือไม้สั่น แก๊งเพื่อนรวมตัวตั้งแคมป์ริมหาด ดันเผลอหลับ ตื่นมาช็อกพี่เบิ้มนอนห่างแค่คืบ เพื่อนถ่ายคลิปไม่กล้าปลุก กลัวตกใจตื่นหันมากัด

เว็บไซต์ต่างประเทศ รายงานเหตุการณ์น่าสะพรึงที่เกิดขึ้นในเม็กซิโก เมื่อกลุ่มแก๊งเพื่อนชวนกันไปตั้งแคมป์ริมชายหาด แต่จู่ๆ เกิดเรื่องไม่คาดฝัน หลังเพื่อนคนหนึ่งงีบหลับ ตื่นมาแทบช็อกจระเข้ตัวใหญ่โผล่นอนห่างแค่เอื้อมมือ เพื่อนเห็นไม่กล้าปลุก กลัวหันมากัด

ตามรายงานเผยว่า เหตุการณ์ระทึกดังกล่าวชายหาดในเมือง ฮาลิสโก ของเม็กซิโก โดยคลิปวิดีโอเผยให้เห็นกลุ่มเพื่อนอาบแดดรวมตัวกันตั้งแคมป์ หลังกางเต็นท์ เผลอหลับ ชายอีกคนตื่นขึ้นมาเห็นจระเข้มานอนเป็นเพื่อน

จากเสียงในคลิปเขาไม่กล้าปลุกเพื่อน กลัวเพื่อนตกใจ และเสียงอาจทำให้จระเข้ตื่นหันไปทำร้ายเพื่อน โชคดีไม่มีใครถูกจระเข้โจมตี ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ได้ออกมาเตือน นักท่องเที่ยวให้คำนึงถึงการมีอยู่ของสัตว์ป่าในท้องถิ่น และใช้ความระมัดระวังอย่างเหมาะสม เพราะอาจจะไม่ได้จบสวยเหมือนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็เป็นได้

ภายหลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่จนกลายเป็นไวรัล ทำชาวเน็ตตะลึงกับภาพที่เห็นเป็นอย่างมาก ส่วนใหญ่ช็อกถ้าเกิดกับตนเองคงตกใจสุดขีด เอาชีวิตไม่รอดแน่ๆ บางคนบอกว่า "อาจเป็นเพราะถิ่นที่อยู่ของพวกมันถูกย้ายออกไปโดยการเปลี่ยนเส้นทางแม่น้ำในท้องถิ่น"

นอกจากนี้ ชาวเน็ตบางส่วนแสดงความเห็นว่า 'คนที่ถ่ายวิดีโอกำลังรอให้จระเข้กัดเพื่อนของเขาหรือเปล่า' บางคนบอกว่าชายที่อยู่หลังกล้องอาจเล่นตลกกับเพื่อนของเขา โดยเสริมว่า 'จระเข้ตัวนั้นดูตายสำหรับฉันแล้ว'

ชาวเน็ตเชื่อกันว่า จระเข้ได้ย้ายถิ่นมาที่ชายหาดใน Boca de Iguanas ซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของเม็กซิโกซิตี้ เนื่องจากมีอาหารและขยะเหลืออยู่บนที่ตั้งแคมป์ก็เป็นได้

ทั้งนี้ ตามที่รัฐบาลออกมาแถลง ระบุว่า สัตว์เลื้อยคลานอันตรายมักถูกดึงดูดให้กินอาหารง่ายๆ ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องแน่ใจว่า เศษอาหารทั้งหมดของคุณอยู่ห่างจากแหล่งน้ำอย่างดี หากไม่ทำเช่นนั้นอาจก่อให้เกิดสถานการณ์ที่ไม่ปลอดภัยสำหรับตัวคุณเองหรือนักท่องเที่ยวคนอื่นๆ


https://www.khaosod.co.th/around-the...s/news_8167532

__________________
การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่รักษ์ทะเลไทยจ้า ....
ตอบพร้อมอ้างอิงข้อความเดิม