![]() |
|
|
|
#1
|
||||
|
||||
|
ได้ยินมาว่า...คนทำงานนี้เป็นกลุ่มเดียวกับการวางเรืองครามและเรือกูด แต่อาจจะเป็นเพราะหัวหน้าที่เคยคุมงานได้ย้ายไปที่อื่น การทำงานจึงไม่เหมือนเดิม การนำเรือลงวางครั้งนี้ จึงเห็นได้ว่าแตกต่างจากการนำเรือครามและเรือกูด วางตั้งแท่นที่พัทยามาก และเห็นได้ว่ามีข้อผิดพลาด และไม่ยอมแก้ไขตั้งแต่แรกๆที่เริ่มเห็นปัญหาค่ะ เมื่อ เห็นว่าพลาดไปแล้ว ก็หันหัวเรือ tugboat กลับไปเลย แบบไม่เหลียวหลังมามอง เราได้แต่ยืนมองกันตาปริบๆ แล้วก็คาดเดากันไปต่างๆนาๆ ว่าเรือจะวางอยู่ในลักษณะไหน ใน 5-6 แบบที่ขึ้นกระดานเขียนไว้ ที่กลัวที่สุด คือแบบคว่ำหน้าสนิท ซึ่งจะน่าเสียดายมาก เพราะจะเสียทั้งเรือและกล้อง VDO ของน้องนัทและน้องเต้ยที่ติดไว้ที่หัวเรือและสะพานเดินเรือก่อนการเปิดวาล์วน้ำเข้าเรือด้วย เมื่อใช้ Sounder ตรวจดู พบว่านอนตะแคงอยู่ และพอพรายน้ำใหญ่ๆที่ผุดจากเรือเบาบางลง ก็เห็นตัวเรือและเลขข้างเรือชัดเจน เราจึงได้เฮกันด้วยความดีใจ ที่อย่างน้อยเรือตะแคงอยู่ ก็ยังดีกว่าเรือค่ำหน้าสนิทค่ะ มีการพูดถึงการจะกู้ให้เรือกลับมาตั้งวางแท่นใหม่...แต่ยังไม่มีข้อสรุปในเรื่องนี้ค่ะ...
__________________
Saaychol แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย สายชล : 16-06-2011 เมื่อ 12:50 |
|
#2
|
|||
|
|||
|
Souder คืออะไร และทำอย่างไรหรือคะพี่น้อย
|
|
#3
|
||||
|
||||
|
Sounder ครับ น้อง Oo .... ตกตัว n ไปตัวนึง เพิ่งเห็นเหมือนกันครับ .. และได้แก้ไขข้างบนแล้ว
__________________
การเมืองไม่ยุ่ง มุ่งแต่รักษ์ทะเลไทยจ้า .... |
|
#4
|
|||
|
|||
|
สวัสดีครับ พี่ทั้งสองสาย
น้องเปี๊ยกราชบุรี รายงานตัวครับ ขออนุญาตแสดงความเห็นนิดนึงครับพี่ เผื่อพี่มีโอกาสไปร่วมงานที่เหลืออีกลำนึง ผมว่าลองใช้ถังอากาศ (เช่นถังน้ำมัน 200 ลิตร) แต่ต้องเพิ่มความแข็งแรง และติดตั้งช่องปรับระดับน้ำ และอากาศด้วยนะครับ ไว้สำหรับนำถังขึ้นผิวน้ำ นำไปผูกติดไว้รอบเรือ (ต้องคำนวณดูว่าจุดไหนบ้าง) ก่อนที่จะทำการจม เมื่อปล่อยน้ำเข้า ซึ่งทำได้ยากที่จะรักษาระดับน้ำให้เท่าๆ กันทั้งหมด จึงทำให้เรือเอียง เมื่อเรือเอียง เหมือนกรณีเรือปราบ ถังที่ผูกติดไว้จะช่วยประครองให้เรือกลับมาตั้งตรงได้ครับ หลังจากเรือจมเรียบร้อยแล้วก็กู้ถังขึ้น โดยการนำน้ำเข้าถังก่อน จากที่เราติดช่องปรับน้ำเข้าไว้แต่แรก (ถ้าไม่สามารถเอาน้ำเข้าถังได้ จะทำให้แกะหรือตัดเชือกที่ผูกถังติดกับเรือได้ยาก) รวมทั้งถังจะลอย ขึ้นสู่ผิวน้ำอย่างรวดเร็ว (เหมือนที่พี่ทั้งสอง และครูศรันย์ขี่ยานอวกาศกันที่เกาะพีพี) แอบแซวนิดนึง ![]() ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นและประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ ไม่แน่ใจว่าจะสำเร็จร้อยเปอร์เซ็นต์หรือไม่ แต่ผมว่าก็ดีกว่าเอาเรือไปดึงๆ ดันๆ และก็จากไปโดยไม่เหลียวแล หรือปล่อยมันจมตามบุญตามกรรม ท้ายนี้ขอให้พี่ทั้งสองแข็งแรง เพื่อทำประโยชน์ให้กับทะเลไทยไปอีกนาน ด้วยความเคารพ น้องเปี๊ยก |
![]() |
|
|