สายน้ำ
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:03:22 AM » |
|
ประตูด้านข้าง ทางออกจากเครื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:06:13 AM » |
|
ไหนๆก็ออกจากด้านในแล้ว ลองไปว่ายดูด้านนอกเครื่องกันบ้างนะครับ ...
พบน้องเอกว่ายไปเก็บภาพไปจนทั่วเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:07:59 AM » |
|
ปวดหัว .... Strobe ติดข้างเดียวจริงๆแฮะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:09:02 AM » |
|
น้องอาร์มที่ตอนหน้าเครื่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
conundrum
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:09:09 AM » |
|
ขอบคุณครับ หวานซะไม่มีหล่ะ น้อง WayfarinG ผมก็เล่าไปตามเรื่องตามราวแบบลูกทุ่งสไตล์สายน้ำเหมือนทุกครั้งครับ
ทริปกิจกรรมที่สิมิลันในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ กะไว้ว่า วันสุดท้ายเราจะมาดำที่นี่สัก 2 ไดฟ์ และเกาะราชา 1 ไดฟ์ แต่ได้ยินข่าวแว่วๆจากภูเก็ตว่า มีสปอนเซอร์บางรายเคลมว่ามีกรรมสิทธิ์เหนือจุดนี้และจะเก็บเงินค่าดำน้ำด้วย ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นจริง แผนการดำน้ำเราคงเป็นเช่นเดิม คือ ดำที่สิมิลันครับ
ถ้าเค้าจะเก็บตังค์จริง ก็ไปดำ รล.กูด หรือ รล.ครามก็ได้ครับพี่ เพราะน้ำเขียว + น้ำแรงเหมือนกันเด๊ะ ไม่รู้ทามมาย เวลาคนเราเอาอะไรไปจม ถึงต้องลงที่ร่องน้ำทุกทีไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #50 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:17:36 AM » |
|
นั่นสิครับ ไม่เข้าใจจริงๆเหมือนกันเลย
ค่อนไปทางแพนหางของเครื่อง ...
รูๆที่เห็นเต็มไปหมดนั้น เจาะไว้เพื่อให้อากาศระบายออกได้เร็วตอนยกลงน้ำ และจะมีประโยชน์ในการช่วยระบายฟองอากาศจากนักดำน้ำที่ปล่อยเอาไว้ในตัวเครื่องด้วยครับ ไม่งั้น ถ้าไม่เจาะ แล้วอากาศที่พวกนักดำน้ำหายใจออกแล้วไม่มีที่ไป ก็จะขังอยู่ข้างใน มากๆเข้าอาจจะยกเครื่องบินให้บินลอยออกไปได้จริงๆ .... อะ ล้อเล่นนนน
แต่ถ้าเป็นรายแหกๆ เหวอะๆหวะๆนั่น เป็นอุบัติเหตุตอนเคลื่อนย้ายหรือตอนยกลงน้ำกระมังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
WayfarinG
|
|
« ตอบ #51 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:29:58 AM » |
|
ก็คนเอาไปปล่อย.. ต้องการให้พวกเรานักดำน้ำมีขาที่แข็งแรงอย่างไรหละจ๊ะ.. ปล. บ่ได้หวานนะพี่สายน้ำ.. พูดเรื่องจริง.. ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
If you reject the food, ignore the customs, fear the religion and avoid the people, you might better stay home. -- > James Michener
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #52 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:32:31 AM » |
|
อีกจุดหนึ่งที่ด้านท้ายเครื่อง ...
ที่เห็นเป็นเส้นดำๆพาดอยู่บนตัวเครื่องนั้นคือ เชือกสลิงที่ใช้ยึดเรือ Barge ไว้กับพื้นทราย ซึ่งเรือ Barge จะมีสลิงยึดแบบนี้ทั้ง 4 มุม เพื่อให้อยู่กับที่ไม่ไหลไปมาตามกระแสน้ำในระหว่างยกเครื่องลงน้ำ และเวลาจะเปลี่ยนมุมหรือเคลื่อนย้ายเรือ Barge ก็จะใช้วิธีดึงหรือหย่อนสลิงเหล่านี้เพื่อให้เรือ Barge หันไปมา เปลี่ยนมุมได้
แต่ที่น่าหวาดเสียวเท่าที่สังเกตเห็นคือ สลิงนี้จะกวัดแกว่งไปมาเกือบตลอดเวลา โดยที่พวกเราที่ลงดำน้ำเพื่อสำรวจรวมทั้งเก็บภาพให้กับมูลนิธิฯนั้น ทราบดีว่าต้องระวังอันตรายจากสลิงนี้ เนื่องจากเรือ Barge ยังคงทำงานอยู่ แต่ที่เป็นห่วงคือ บางช่วงสลิงเหล่านี้จะไปพาดอยู่บนตัวเครื่อง และบางช่วงจะลงไปพาดอยู่ด้านใต้ปีก หรือใต้เครื่อง และพวกเราไม่มีเวลาดำน้ำมากพอที่จะสำรวจดูและบอกได้ว่า มันได้สร้างความเสียหายให้กับเครื่องบินกลุ่มนี้มากน้อยเพียงใดหรือไม่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2008, 05:34:04 AM โดย สายน้ำ »
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #53 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:35:49 AM » |
|
ด้านข้างลำตัวเครื่อง ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #54 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:37:01 AM » |
|
.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #55 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:51:05 AM » |
|
มุดลงไปด้านล่างบ้างครับ ....
ในภาพจะเป็นบริเวณฐานล้อใต้ปีกของเครื่องดาโกต้า .....
บล๊อคคอนกรีตแบบที่ใช้ทำปะการังเทียม ถูกนำมาใช้เป็นฐานรับน้ำหนักของเครื่องบินโดยคร่อมไว้ตรงฐานล้อ
ผมไม่มีความรู้ด้านวิศวกรรม จึงไม่สามารถตอบเชิงวิชาการได้ว่า ฐานคอนกรีตโปร่งแบบนี้ แข็งแกร่งและทนทานพอที่จะมาใช้รับน้ำหนักของเครื่องบวกกระแสน้ำที่ค่อนข้างแรงในจุดนี้ไปได้นานสักเท่าไร จึงได้แต่ภาวนาให้คนทำเค้าคิดถูกเถิดและขอให้อยู่อย่างนี้ไปได้นานๆ อย่าบินหายไปไหนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #56 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 05:59:42 AM » |
|
สลิงเล็กถูกใช้เป็นตัวยึดฐานปีกกับบล๊อคคอนกรึต ผมไม่แน่ใจว่าเป็น stainless หรือไม่ ถ้าไม่ใช่ สนิมคงถามหาในไม่ช้านี้ และถ้าสลิงขาดหมดเมื่อใด เครื่องดาโกต้าก็พร้อมจะบิน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2008, 01:59:09 PM โดย สายน้ำ »
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #57 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 01:46:40 PM » |
|
จุดที่ดีคือ ยังไม่ทันทำพิธีเปิด ก็มีผู้อาศัยเข้ามาอยู่เสียแล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2008, 01:53:03 PM โดย สายน้ำ »
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #58 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 01:50:37 PM » |
|
สลิงเจ้ากรรมที่ยึดเรือ Barge ยังคงกวาดไปมา จนมาพาดช้อนอยู่ใต้เครื่อง D3 นี้ ในระหว่างที่เรากำลังเก็บภาพตรงนี้อยู่ เริ่มรู้สึกถึงความผิดปกติ เมื่อตัวเครื่องเริ่มโยก และฐานปูนเริ่มเคลื่อน คุณสายชลสะกิดให้ลอยตัวขึ้นมาด้านบนเพื่อความปลอดภัย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 30, 2008, 01:53:42 PM โดย สายน้ำ »
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
สายน้ำ
|
|
« ตอบ #59 เมื่อ: ธันวาคม 30, 2008, 01:55:52 PM » |
|
เพื่อความปลอดภัย เราพากันลอยตัวขึ้นมาอยู่เหนือปีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความจริงใจ อยู่ที่การกระทำ ไม่ใช่คำพูด .....
|
|
|
|